[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
ค้นหา   
เมนูหลัก
โครงสร้างฝ่ายบริหาร
กลุ่มสาระการเรียนรู้
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 14 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
ราคาน้ำมันวันนี้

ผลงานนักเรียน

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการใช้นวัตกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) รายวิชา ท ๒๑๑๐๑ ภาษาไทย ๑ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑

เจ้าของผลงาน : นางบงกช วิลาศรี
อาทิตย์ ที่ 3 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2557
เข้าชม : 1523    จำนวนการดาวน์โหลด : 475 ครั้ง
3.5 stars เฉลี่ย : 3.5 จาก 3 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

 

บทคัดย่อ


การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา(CIPPA MODEL)ที่เน้นกระบวนการทางการเรียนรู้สู่การปฏิบัติ  รายวิชา ท ๒๑๑๐๑ ภาษาไทย ๑  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑  โรงเรียนบ้านลานวิทยาคม  จังหวัดขอนแก่น  โดยการศึกษาผลการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน  รายวิชา    ท ๒๑๑๐๑  ภาษาไทย ๑   ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA  MODEL)  รายวิชา ท ๒๑๑๐๑  ภาษาไทย ๑  กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑/๑  โรงเรียนบ้านลานวิทยาคม ปีการศึกษา ๒๕๕๖  จำนวน  ๒๙  คน  เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA  MODEL)  แบบทดสอบก่อนเรียน และแบบทดสอบหลังเรียนประจำหน่วย  การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่  ร้อยละ ค่าเฉลี่ย

ผลการศึกษาพบว่า
ค่าเฉลี่ยของคะแนนหลังเรียนที่จัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา (CIPPA  MODEL) ที่เน้นกระบวนการทางการเรียนรู้สู่การปฏิบัติ  สูงกว่าค่าเฉลี่ยของคะแนนก่อนเรียน  มีความก้าวหน้าร้อยละ  ๔๐.๐๘ นอกจากนั้นการวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา  (CIPPA  MODEL)   ที่เน้นกระบวนการทางการเรียนรู้สู่การปฏิบัติ  รายวิชา ท ๒๑๑๐๑  ภาษาไทย ๑  ปรากฏว่านักเรียนมีความพึงพอใจมากที่สุดต่อพฤติกรรมการสอนตามแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา  (CIPPA  MODEL) ที่เน้นกระบวนการทางการเรียนรู้สู่การปฏิบัติ ที่ครูพัฒนาขึ้นทุกด้าน (๔.๕๖)   สรุปว่ารูปแบบการสอนซิปปา  (CIPPA  MODEL) ที่เน้นกระบวนการทางการเรียนรู้สู่การปฏิบัติ รายวิชา ท ๒๑๑๐๑ ภาษาไทย ๑   สามารถพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  ๑



ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ชุดวิถีไทบ้าน ตำนานเมืองบ้านไผ่ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียน บ้านลานวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๒๕ 9/พ.ค./2561
      การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ผ่านสื่อมัลติมีเดียตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ ที่เสริมสร้างกระบวนการคิดวิเคราะห์วิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ 9/พ.ค./2561
      ผลของการสรางและพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส ชุดวิถีไทบาน ตํานานเมืองบานไผ่ 23/ม.ค./2561
      รายงานการวิจัยการพัฒนารูปแบบการเรียนรูผานสื่อมัลติมีเดียตามแนวคิดทฤษฎี คอนสตรัคติวิสต ที่เสริมสรางกระบวนการคิดวิเคราะหวิชาภาษาไทย สําหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปที่ ๑ 23/ม.ค./2561
      การวิเคราะห์ผู้เรียนเพื่อออกแบบการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ท ๒๑๑๐๑ ภาษาไทย ๑ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ 3/ส.ค./2557